วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

การล้างพิษแบบต่างๆ

การล้างพิษแบบต่างๆ
การล้างพามีอยู่มากมายหลายวิธี ตามความเหมาะสมกับร่างกาย อาการ สภาพแวดล้อม โอกาส รวมถึงวิถีชีวิตของชุมชนและภูมิประเทศ การล้างพิษบางวิธีใช้เวลา 2-3 วัน บางวิธีใช้ 10 วัน หรืออาจจะถึง 3-6 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับ รูปแบบ ความเหมาะสม และผลที่ต้องการได้รับจากการล้างพิษ การล้างพิษบางวิธีต้องใช้ร่วมกับการล้างพิษแบบอื่นๆด้วย จึงจะช่วยส่งเสริมกันให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น การล้างพิษบางวิธีทำได้ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง ในขณะที่บางวิธีต้องอาศัยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ทำให้ การล้างพิษบางวิธีจึงมีความจำเป็นอย่างมากที่ผู้ทำจะต้องปรึกษาแพทย์เสีย ก่อน เพื่อวิธีการล้างพิษที่เหมาะสม
และนี่คือ วิธีการล้างพิษแบบต่างๆที่ปฏิบัติกันอยู่ อาทิ

การอดอาหาร โดยดื่มน้ำผัก ผลไม้ และชาสมุนไพร
• การปรับสูตรอาหาร
• การสวนทวาร
• การออกกำลังกาย จนถึงจุด Peak เพื่อให้ Growth Hormone หลั่ง
• ล้างพิษด้วยวิธีวารีบำบัด (Hydropathic Teatments)
• การฝึกการหายใจ และระบบช่วยหายใจ
• การใช้เอนไซม์ เพื่อช่วยเรื่องการหมุนเวียนโลหิตและช่วยล้างโลหิตให้สะอาดขึ้น
• การให้โลหิต หรือการถ่ายโลหิต (Blood trans-fusion)

สำหรับวิธีการล้างพิษที่นิยมทำกันมากที่สุดก็คือ การล้างพิษใน 4 แบบแรก (เรียงตามลำดับ) เนื่องจากเป็นวิธีการล้างพิษที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อนและสามารถทำได้ด้วยตัวเอง
การล้างพิษด้วยการอดอาหาร โดยดื่มน้ำผัก ผลไม้ และชาสมุนไพร เป็นโปรแกรมการล้างพิษระยะสั้นๆซึ่งกินเวลาเพียง 1-3 วัน โดยการงดบริโภคอาหารทุกชนิด แล้วดื่มน้ำสะอาด น้ำผัก น้ำผลไม้ และชาสมุนไพรแทน การล้างพิษ ระยะสั้นนี้ขอแนะนำให้ทำให้ได้ครบ 3 วันจึงจะเห็นผล อาจเลือกทำในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ไม่ต้องทำกิจกรรมใดๆที่ใช้แรงมาก โดยเน้นการพักผ่อนร่างกาย และผ่อนคลายอารมณ์ด้วย

ข้อแนะนำในการเข้าโปรแกรมล้างพิษ 1 วัน
1.
เริ่มต้นวันโดยการดื่มน้ำสะอาดผสมน้ำมะนาวคั้นสด ครึ่งลูก
2.
เลือกผักหรือผลไม้ปลอดสารพิษชนิดใดชนิดหนึ่ง ดังต่อไปนี้ แอปเปิ้ล องุ่น ลูกแพร์ สับประรด มะละกอ แครอท แตงกวา หรือ เซเลอรี โดยเลือกเพียงชนิดเดียวเท่านั้น
3.
รับประทานผักหรือผลไม้ชนิดที่เลือกเพียงอย่างเดียว โดยรับประทานประมาณ 4-5 มื้อ แต่ไม่ควรทานตลอดเวลา เพราะจะทำให้ระบบย่อยอาหารไม่ได้พัก
4.
สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบในการรับประทานได้ เช่น ทานเป็นชิ้นๆ หรือปั่นเป็นน้ำดื่ม เป็นต้น
การทานผลไม้ชนิดเดียวกันตลอดทั้งวัน จะทำให้ระบบย่อยทำงานได้สะดวก แต่หากผลไม้ชนิดนั้นมีไม่พอที่จะทานได้ทั้งวัน สามารถเปลี่ยนไปทานผลไม้ชนิดอื่นได้ แต่ต้องทิ้งระยะห่างอย่างน้อย 2 ชั่วโมง หากคุณหิวระหว่างมื้อให้ดื่มน้ำผลไม้ได้

ข้อแนะนำในการเข้าโปรแกรมล้างพิษ 3 วัน
1.
ดื่มน้ำผัก และน้ำผลไม้สลับกันทุกๆชั่วโมง
2.
ไม่ควรดื่มน้ำผัก และน้ำผลไม้ผสมกัน แต่ให้เลือกดื่มอย่างใดอย่างหนึ่งสลับกัน
3.
ผลไม้และผักที่เหมาะสมในการล้างพิษ และมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง เช่น แครอท บีทรูท มะเขือเทศ
แอปเปิ้ล ส้ม องุ่น มะม่วง
4.
ในสองวันแรกจะรู้สึกเพลีย หมดแรง และอาจมีอาการเวียนศีรษะเนื่องจากร่างกายขับสารพิษออก และจะรู้สึกดีขึ้นในวันที่สาม
5.
สองวันแรกควรดื่มเพียงน้ำผักและผลไม้เท่านั้น เมื่อเข้าวันที่สามจึงแนะนำให้ดื่มชาสมุนไพรได้
การล้างพิษด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ด้วยโปรแกรมการขจัดสารพิษในระยะเวลาสั้นๆ กล่าวคือ 1-3 วัน นั้น สามารถ ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายขับสารพิษที่จะก่ออันตรายแก่ร่างกายออกได้ การล้างพิษแบบนี้มีวิธีปฏิบัติที่เรียบง่าย โดยการรับประทานอาหารจากธรรมชาติโดยไม่ผ่านการปรุงแต่งด้วยความร้อน หรือวัสดุปรุงแต่งรสและดื่มน้ำสะอาด น้ำผัก ผลไม้ น้ำชาสมุนไพรให้มากในแต่ละวัน เพียงเท่านี้ ร่างกายของเราก็จะถูกกระตุ้นให้ขับสารพิษออกจากระบบ และฟื้นฟูพลังงาน คืนความสดชื่นอ่อนเยาว์ กระปรี้กระเปร่ากลับมาให้เราได้

การล้างพิษด้วยการปรับสูตรอาหาร
การล้างพิษแบบนี้จะใช้เวลาประมาณ 10 วัน โดยทำเพียงปีละ 2-3 ครั้งเท่านั้น ก็ให้ผลดีที่เห็นได้ชัด การล้างพิษด้วยการปรับสูตรอาหารไม่มีสิ่งใดซับซ้อนเลยเพียงแค่คุณเลือกรับ ประทานอาหารที่สดจากธรรมชาติโดยไม่ต้องผ่านการปรุงแต่ง เช่น ผักสด ผลไม้สด และเมล็ดพืชที่ไม่ผ่านการปรุงสุก แต่จะต้องงดอาหารประเภทเนื้อสัตว์(ไม่ต้องกังวลว่าร่างกายจะขาดโปรตีน เพราะร่างกายจะได้รับโปรตีนจากพืชทดแทนอยู่แล้ว)
การทานอาหารสดจากธรรมชาติ โดยไม่ผ่านการปรุงสุกจะทำให้คุณดูมีชีวิตชีวา สบายตัวมากขึ้นช่วยป้องกันโรคเกี่ยวกับการเสื่อมของร่างกายได้ การทานอาหารแบบนี้แม้จะเป็นอาหารเบาๆ แต่กลับให้พลังงานมากเพียงพอในการเสริมสร้างสุขภาพ ทั้งนี้การได้รับพลังงาน วิตามิน เกลือแร่ และเอนไซม์ปริมาณสูงจากธรรมชาติโดยตรง มีความสำคัญต่อสุขภาพ เพราะเป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพสูง คาร์โบไฮเดรตจากธรรมชาติที่ย่อยง่ายมีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย ตลอดจนเส้นใยที่จำเป็น
การล้างพิษด้วยการปรับสูตรอาหารเป็นเวลา 10 วัน จะช่วยละลายสารพิษและของเสียที่หมักหมมอยู่ในส่วนต่างๆของร่างกาย ช่วยทำความสะอาดทางเดินอาหาร สร้างสมดุลให้กับความเป็นกรด และด่างในร่างกาย ทำให้อวัยวะและเนื้อเยื่อกลับมาทำงานได้อย่างเป็นปกติจึงทำให้รู้สึกสดชื่น อ่อนเยาว์และมีพลังอย่างเต็มที่ วิธีการล้างพิษวิธีนี้จึงนิยมใช้ในวงการเสริมสวย และใช้ในการลดความอ้วนแบบธรรมชาติที่ให้ผลดี เพราะร่างกายยังคงได้รับคุณค่าทางอาหารอย่างครบถ้วน ไม่ทำให้รู้สึกเพลียเหมือนการกินอาหารลดน้ำหนักแบบอื่นๆ และไม่ทำให้อยากอาหารมากด้วย
ผลงานการวิจัยของมหาวิทยาลัยแห่งเวียนนาพบว่า อาหารสด โดยไม่ผ่านการปรุงสุก ช่วยให้เซลล์ทำงานได้ดีขึ้นทำให้รู้สึกมีพลัง มีชีวิตยืนยาว มีผลในการซ่อมแซมและเสริมสร้างร่างกาย ทำให้ร่างกายอ่อนเยาว์ลง (แต่ต้องอาศัยปัจจัยอย่างอื่นร่วมด้วย เช่น การออกกำลังกาย)

การล้างพิษด้วยการสวนทวาร
การล้างพิษด้วยการสวนทวาร คือ การล้างพิษออกจากร่างกายอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งมีผลทำให้ได้ระบายท้องด้วยการล้างพิษแบบนี้ต้องอยู่ในการควบคุม ดูแล และแนะนำจากแพทย์ มักใช้การล้างพิษแบบสวนทวารร่วมกับการล้างพาแบบอื่นๆ


อ่านบทความถัดไป >> ข้อห้ามของการล้างพิษ

อ่านบทความก่อนหน้า >> สารพิษรอบตัวเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น