วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

ความเป็นมาของการล้างพิษ

ความเป็นมาของการล้างพิษ
บางคนเข้าใจว่า การล้างพิษเป็นสิ่งใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นและกำลังได้รับความนิยม แต่แท้จริงแล้วการล้างพิษมีมานานหลายศตวรรษ โดยวิธีการที่แตกต่างกันไป เช่น ในสมัยของพระนางคลีโอพัตรา พระนางใช้วิธี นอนแช่ตัวในน้ำนมแพะ เพื่อรักษาผิวพรรณให้นุ่มนวลเพราะรู้ว่าน้ำนมจะช่วยกระตุ้นการหลุดลอกของ เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว

ส่วนชาวกรีกและชาวโรมันสมัยโบราณนิยมการกินกระเทียมเป็นจำนวนมาก ด้วยเชื่อว่ากระเทียมสามารถทำลายสารพิษที่ตกค้างในเลือดได้ และทุกวันนี้สรรพคุณของกระเทียมก็ได้รับการพิสูจน์และยอมรับว่า สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ รวมทั้งยังช่วยลดความดันและคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย
วิธีการล้างสารพิษมีอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นการล้างพิษด้วยน้ำเปล่า น้ำผลไม้ การปรับสูตรอาหารเพื่อล้างพิษ การสวนทวาร การอดอาหารหรืองดอาหารบางประเภทตามความเชื่อทางศาสนาเพื่อชำระล้างร่างกาย จิตใจและจิตวิญญาณให้บริสุทธิ์
การล้างพิษอย่างเข้มงวดเกินไปอาจเกิดผลเสียมากกว่าผลดีหากไม่ได้อยู่ภายใต้ การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ฉะนั้น วิธีการล้างพิษที่เหมาะสมจึงควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่หักดิบ แต่ควรมีความสม่ำเสมอในการปฏิบัติด้วย เพราะทุกๆวัน ร่างกายก็จะมีการสะสมของสารพิษเพิ่มขึ้นทุกขณะ


อ่านบทความถัดไป >> สารพิษรอบตัวเรา

อ่านบทความก่อนหน้า >> ความหมายของการล้างพิษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น